Bách khoa toàn thư về LED đúc

Thích 0 Bình luận 0
Xếp hạng: 0 (0 đánh giá)

Ngày nay, khái niệm về công nghệ LED được đề cập rất nhiều trên các diễn đàn khoa học. Nó là viết tắt của cụm từ Light Emitting Diode

Ngày nay, khái niệm về công nghệ LED được đề cập rất nhiều trên các diễn đàn khoa học. Nó là viết tắt của cụm từ Light Emitting Diode – hiểu một cách đơn giản là diode phát quang. Ðược manh nha phát triển từ thập niên 20 của thế kỉ XX nhưng trong vài năm trở lại đây, người ta mới chứng kiến sự đổ bộ mạnh mẽ của dòng công nghệ chiếu sáng này vào thị trường Việt Nam. Trong đó, đèn LED đúc là một sản phẩm có tính ứng dụng cao. Ngày hôm nay, ledcf.com.vn xin được cung cấp những thông tin cần thiết về thiết bị, mời quý vị và các bạn cùng tham khảo!

Ði tìm bản sắc riêng

Muốn hiểu rõ về một sản phẩm, chúng ta bắt buộc phải nắm được cấu tạo cụ thể. Bộ phận chính của một đèn LED nói chung bao gồm hai lớp bán dẫn loại P và loại N đặt tiếp xúc với nhau. Chúng có kích thước rất nhỏ, ước chừng chỉ vài phần trăm milimet. Ðối với LED đúc, nó được các nhà sản xuất trang bị vỏ bọc bên ngoài. “Lớp áo khoác” này có thể  được làm từ nhựa trong suốt hoặc có thể pha thêm chất màu. Vai trò của nó là làm giá đỡ, che chắn cho kết cấu của đèn.  Ðặc biệt, phần chóp cầu phía trên đảm nhiệm chức năng hội tụ hướng ánh sáng. Từ đó, ánh sáng phát ra theo một hướng với một góc mở nhất định. Nếu tìm hiểu về các thiết bị đèn LED, bạn sẽ biết đặc điểm chung của dòng sản phẩm này là tính hướng sáng.

Bách khoa toàn thư về LED đúc

Chính lớp vỏ nhựa đã tạo nên sự khác biệt giữa LED đúc và LED liền dây. Sản phẩm có thể hoạt động ở môi trường ngoài trời. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng thiết bị này vẫn chiếu sáng bình thường trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt, cụ thể là từ -20°C đến 65°C. Một con số thực sự ấn tượng phải không các bạn! Qua đó, chúng ta có thể khẳng định sản phẩm hoàn toàn phù hợp với thời tiết khắc nghiệt của Việt Nam.

Phân biệt các loại LED đúc

Ở đây, tiêu chí phân loại dựa trên thông số kích thước cũng như hệ màu.

Xét về kích thước, chúng ta có hai dòng sản phẩm là đèn LED phi 5mm – đế 8mm  (F5/D8) và phi 8mm – đế 12mm (F8/D12).

Về màu sắc, sự phân cấp mang tính chất phức tạp hơn. Hiện nay, sản phẩm được yêu nhất là LED full color.

Bách khoa toàn thư về LED đúc

Ðặc điểm của LED full là sử dụng IC điều khiển pixel – các bạn có thể hiểu là điều khiển từng điểm ảnh, bóng đèn. Trong đó, các IC 6803 và 9803 được đánh giá rất cao nhờ những hiệu ứng đặc sắc mà nó mang lại.

Xin được phân tích thêm, mỗi bóng LED sẽ tương ứng với một IC (chip LED) điều khiển, trong đó mỗi dây lại sở hữu hàng chục bóng LED được nối liền với nhau. LED full color có 4 dây điều khiển được phân biệt qua các màu: đỏ, trắng, xanh lá và xanh dương.  Cụ thể là đỏ: dương (+) , trắng: âm (-), xanh lá: data (tín hiệu chính), xanh dương: clk (tín hiệu thời gian).

Bách khoa toàn thư về LED đúc

Vậy LED đúc 7 màu RGB có đặc điểm như thế nào? Tách riêng từng kí tự, chúng ta sẽ có: R - Red (màu đỏ), G - Green (màu xanh lá cây) và B - Blue (màu xanh lam). Chúng được xem là màu gốc thuộc các mô hình ánh sáng bổ sung. Chúng được tổ hợp với nhau theo các phương thức khác biệt để cho ra đời hệ màu ấn tượng, đặc sắc.

Ngoài ra chúng ta còn phải kể đến LED đơn sắc, cho ra ánh sáng một màu.

Tất cả các loại đèn LED đúc đều sử dụng hiệu điện thế 5V. Do đó, nó tiêu thụ ít điện năng, đồng nghĩa với hóa đơn tiền điện mỗi tháng được giảm thiểu. Chính vì vậy, sản phẩm đóng vai trò là giải pháp kinh tế hữu hiệu cho các chủ đầu tư. Không những thế, với cấu tạo ưu việt, tuổi thọ sản phẩm cao, số giờ chiếu sáng lớn, các bạn có thể sử dụng trong thời gian dài mà không phải lo lắng về việc thay mới. Thật tuyệt vời phải không nào!

Phạm vi ứng dụng

Qua những chia sẻ trên đây, các bạn đã nắm được hình thức thiết kế, nguyên lý hoạt động và cách phân loại đèn LED đúc. Trên thực tế, loại sản phẩm này được ứng dụng mạnh mẽ tại các khu trung tâm thương mại, vui chơi giải trí như quán bar, quán karaoke, cửa hàng với mục đích trang trí và quảng bá thương hiệu, hình ảnh đến thị trường.

Bách khoa toàn thư về LED đúc

Bên cạnh việc trang trí các tòa cao ốc, tô điểm hệ thống sân vườn cây cảnh, biển hiệu cho các cửa hàng hay trang trí nội thất, sản phẩm còn được dùng để làm màn hình LED. Từ đó nâng cao chiến dịch PR sản phẩm đến khách hàng hoặc xuất hiện tại khu vực sân khấu - phục vụ các đêm trình diễn đặc sắc và chuyên nghiệp… Với màu sắc rõ nét, nguồn sáng ổn định và hiệu ứng ấn tượng, nó có thể thu hút mọi ánh nhìn xung quanh.

Nhìn chung, thiết bị đèn LED nói chung và LED đúc nói riêng đang dần khẳng định sức ảnh hưởng của mình đến các hoạt động trong đời sống. Bạn đọc có nhu cầu mua LED đúc tại Hà Nội xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ LEDCF

VPGD : Số 21 Ngõ 28 Trần Ðiền - Thanh Xuân - Hà Nội

Hotline: 0983.838.209 | 0965.257.992

Email: ledcf.it@gmail.com