Những lợi ích khi sử dụng đèn led

Thích 0 Bình luận 0
Xếp hạng: 0 (0 đánh giá)

Với các cuộc khủng hoảng năng lượng như hiện nay, tất cả mọi doanh nghiệp đều đang tìm cho mình các giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả hơn.

Với các cuộc khủng hoảng năng lượng như hiện nay, tất cả mọi doanh nghiệp đều đang tìm cho mình các giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. Một trong những cách có thể áp dụng dễ dàng nhất có thể kế đến là thay đổi giải pháp chiếu sáng cũ, cụ thể là chuyển từ bóng đèn thông thường sang sử dụng các giải pháp chiều sáng bằng đèn LED.

Tuổi thọ cao

Tuổi thọ là lợi ích sẽ được kể đền đầu tiên với việc sử dụng đèn LED. Ðèn LED có vòng đời vượt trội lên đến 11 năm nếu sử dụng liên tục. Nếu bạn sử dụng bóng đèn khoảng 8h mỗi ngày, vòng đời của chúng có thể kéo dài đến 20 năm trước khi phải thay thể đèn LED mới. Các loại đèn chiếu sáng thông thưởng có thể giảm thiểu độ sáng qua thời gian sử dụng, nhưng đối với đèn LED độ sáng gần như được giữ nguyên xuyên xuốt vòng đời của sản phẩm.

Những lợi ích khi sử dụng đèn led

Năng lượng hiệu quả

Tất cả các loại đèn kể cả đèn led khi phát sáng đều tỏa ra năng lượng(nhiệt) tuy nhiên việc tỏa ra bao nhiêu % năng lượng và chuyển hóa được bao nhiêu năng lượng cho việc phát quang lại là vấn đề nhiều người chưa nghĩ tới. Theo một nghiên cứu về sự chuyển hóa năng lượng cho thấy có 80-90% năng lượng được đèn led chuyển hóa thành quang năng, số còn lại chuyển hóa thành nhiệt năng hoặc hóa năng. Còn với các loại đèn thông thường thì ngược lại, chúng chỉ chuyển hóa được 20-30% điện năng thành quang năng mà thôi. Như vậy ta thấy việc sử dụng đèn led mang lại hiệu quả ánh sáng tốt hơn và tiết kiệm năng lượng thất thoát tốt hơn các loại đèn khác.

Thân viện với môi trường

Ðèn LED chiếu sáng là sản phẩm với các nguyên vật liệu cấu thành hoàn toàn không chứa các hóa chất độc hại và chúng có thể tái chế 100%. Ngoài ra chúng còn cắt giảm lượng khí thải CO2 vào không khí. Thân thiện với môi trường xung quanh và người sử dụng. Hãy biến mình trở thành doanh nghiệp xanh với đèn LED.

Ðộ bền

Bởi vì cấu tạo của bộ đèn LED không được làm từ kính và cũng không rỗng, nên kích cỡ của chúng nhỏ hơn. Cũng chính vì đó mà chúng bền hơn giảm khả năng hư hỏng khi bị rơi rớt. Ngoài ra loại đèn led ngoài trời  có khả năng chống sốc, rung rộng và tác động bên ngoài vì thế chúng có thể hoạt động tốt đối với các hạng mục chiếu sáng ngoài trời khi đèn với tiếp xúc trực tiếp với thời tiết, mưa, gió hay thậm chí cả những ngoại lực tác động khác từ bên ngoài. Cũng vì các lí do như vậy đèn LED tuyệt vời khi ứng dụng cho những công trình trong nhà như nhà xưởng, sân bóng, các khu thể thao, phòng đông lạnh,…

Không tỏa nhiều Nhiệt

Không như những bóng đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang, đèn LED có thể thoải mái chạm vào ngay cả khi chúng đã được bật lên hàng giờ, hiện tượng cháy nổ so với các bóng đèn truyền thống là rất ít. Ðiều này an toàn hơn cho người sử dụng, có thể vô tình chạm vào bóng đèn. Một lưu ý nhỏ là mặc dù không tỏa nhiều nhiệt, bạn cần lưu ý tránh bộ phận tản nhiệt của đèn vì chúng cũng khá nóng, mặc dù mát hơn rất nhiều so với đèn truyền thống.

Thay đổi màu sắc ánh sáng

Những lợi ích khi sử dụng đèn led

Ðèn LED có thể kiểm soát được ánh sáng, màu sắc một cách linh hoạt. Một hệ thống đèn LED được thiết kế tốt có thể tạo ra hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời, có thể giúp cải thiện tâm trạng của người xem. Những hệ thống ánh sáng để hỗ trợ tâm trạng đã được áp dụng vào máy bay, trường học và một vài địa điểm khác nữa như đèn led color full màu nháy nhạc. Chúng ta có thể sẽ mong chờ thấy nhiều ứng dụng hơn về đèn LED hõ trợ tâm trạng hơn áp dùng vào cuộc sống thường ngày như ở nhà, văn phòng, khách sạn, nhà hàng,…

Chính nhờ khá năng thay đổi cường độ sáng và màu sắc của ánh sáng. Công nghệ sử dụng ánh sáng để điều chỉnh hành vi, sức khỏe đang được áp dụng dần phổ biến ở nước ngoài.

Tiết kiệm chi phí về lâu dài

Giá đèn LED vẫn còn khá cao so với bóng đèn truyền thống, nhưng chúng cũng đã giảm khá nhiều so với trước đây. Nhưng về lâu dài thì tiết kiệm của việc sử dụng đèn LED nhiều hơn, chúng tiêu tốn ít năng lượng hơn và tuổi thọ cao hơn. Như bóng đèn sợi đốt tuổi thọ của chúng chỉ khoảng 800 – 1500 giờ, đèn huỳnh quang khoảng 10.000 giờ, và đèn LED thì có thể chiếu sáng đến 50.000 giờ. Ðiều nãy giúp tiết kiệm được kha khá khi bạn sử dụng hết vòng đời sản phẩm. Vì mỗi lần hết tuổi thọ đồng nghĩa với việc đầu tư mới để thay đèn.

Ðể biết thêm thông tin chi tiết:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ LEDCF

VPGD : Số 21 Ngõ 28 Trần Ðiền - Thanh Xuân - Hà Nội

Hotline: 0983.838.209 | 0965.257.992

Email: ledcf.it@gmail.com