Một số sai lầm khi sử dụng đèn led

Thích 0 Bình luận 0
Xếp hạng: 0 (0 đánh giá)

Vài năm trở lại đây, đèn led đã không còn xa lạ với người tiêu dùng nước ta vì những lợi ích vượt trội mà nó mang lại.

Vài năm trở lại đây, đèn led đã không còn xa lạ với người tiêu dùng nước ta vì những lợi ích vượt trội mà nó mang lại. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đầy đủ thông tin về nó cũng như có những sai lầm trong quá trình sử dụng. Hãy cùng ledcf.com.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Một số sai lầm khi sử dụng đèn led

  • Tuổi thọ

Nhiều người lầm tưởng tuổi thọ đèn led là vĩnh cửu. Giống như những thiết bị đèn chiếu sáng khác, đèn led sau một thời gian sử dụng thì quan thông cũng bị giảm, tuy nhiên so với những loại đèn truyền thống thì tuổi thọ của đèn led lớn hơn gấp nhiều lần. Ðây được xem là sản phẩm có chất lượng tốt, lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng hiện nay.

  • Ðộ sáng

Ðèn led có độ quang thống yếu hơn so với các dòng đèn truyền thống, tuy nhiên đây không phải là tiêu chí đánh giá hiệu quả chiếu sáng của các thiết bị đèn. Vì lượng quan thông chưa có khả năng tính toán phần ánh sáng tổn thất cũng như vật liệu nhận ánh sáng. Lượng quang thông của đèn huỳnh quang và đèn sợi đốt cũng không đạt đúng tiêu chuẩn, tiêu hao đến 30%.

Với loại đèn led thì các thân đèn được nghiên cứu một cách kỹ lưỡng trước khi sản xuất mang đến tính hợp nhất và không tách riêng. Ngoài ra, ánh sáng được phát ra từ loại đèn led có khả năng định hướng, ánh sáng sắc nét và tiêu thụ điện năng ít hơn.

  • Ðèn led không phát nhiệt

Cấu tạo của đèn led không sinh ra tia hồng ngoại, do vậy nó không phát trực tiếp nhiệt ra bên ngoài. Tuy nhiên, trong quá trình chuyển hóa từ điện năng thành quang năng vẫn tỏa nhiệt, những thiết bị đèn công suất lớn như đèn led túyp vẫn có thể tỏa ra một nhiệt lượng bên ngoài vô cùng lớn. Bộ phận tản nhiệt của đèn led thiết kế bằng nhôm dày nên sự tỏa nhiệt nhanh, tinh xảo hơn và diện tích tản nhiệt lớn

Một số sai lầm khi sử dụng đèn led

  • Sử dụng đèn led rất tốn kém

Dù là bất cứ loại đèn led nào cũng chỉ có mức giá nhỉnh hơn một chút so với loại đèn chiếu sáng truyền thống. Tuy nhiên về chi phí tiền điện, bảo dưỡng và thay thế của nó lại thấp hơn. Vì thế xét về tổng thể nó vẫn tiết kiệm hơn, mang lại giá trị một cách bền vững cũng như giảm lượng điện năng tiêu thụ và kéo dài tuổi thọ của đèn.

  • Ðèn led gây hại cho mắt

Chip led là chi tiết gây chói của đèn led, tuy nhiên cường độ chói cao hay thấp còn phụ thuộc vào công nghệ của nhà sản xuất. Ngoài ra, các thiết bị đèn led còn sử dụng nguồn DC nên không tạo ra ánh sáng nhấp nháy, đảm bảo an toàn và không gây hại cho mắt.

Hi vọng với những thông tin trên, các bạn sẽ hiểu hơn về dòng đèn led hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu mua các thiết bị đèn led chiếu sáng cho gia đình mình như led full color, led hắt hay led ma trận hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ LEDCF

VPGD : Số 21 Ngõ 28 Trần Ðiền - Thanh Xuân - Hà Nội

Hotline: 0983.838.209 | 0965.257.992

Email: ledcf.it@gmail.com