LED ma trận và các khái niệm công nghệ

Thích 0 Bình luận 0
Xếp hạng: 0 (0 đánh giá)

Ngày nay, các ngành khoa học có sự bổ trợ lẫn nhau để cho ra đời những thành tựu mới. Trong đó, LED ma trận là sự kết hợp giữa kiến thức toán học và công nghệ.

Ngày nay, các ngành khoa học có sự bổ trợ lẫn nhau để cho ra đời những thành tựu mới. Trong đó, LED ma trận là sự kết hợp giữa kiến thức toán học và công nghệ chiếu sáng. Sản phẩm này mang trên mình những kỹ thuật tinh vi và ưu việt. Nó hiện hữu trình độ đỉnh cao của con người. Mời các bạn cùng khám phá hệ thống thông tin thú vị cùng ledcf.com.vn!

Tìm hiểu về công nghệ pixel ảo và độ tương phản

Trước tiên, chúng ta cần nắm được khái niệm ma trận. Xét theo góc độ toán học, “ma trận” là từ để chỉ một dạng mảng các dãy số, ký hiệu hoặc biểu thức được sắp xếp theo hàng và cột, ví dụ như 2 hàng - 4 cột. Không những thế, mỗi ma trận lại tuân thủ theo những quy ước định trước. Các ô trong ma trận được hiểu là các phần tử hoặc mục.

LED ma trận và các khái niệm công nghệ

LED ma trận cũng được cấu tạo theo cơ chế tương tự như vậy. Nó sở hữu nhiều bóng LED được sắp xếp theo các cột và hàng. Dây chuyền sản xuất dòng thiết bị này hết sức hiện đại. Ở đây, chúng ta phải kể đến pixel ảo. Các bạn có thể hiểu đây là công nghệ quản lý ảnh cao cấp, giúp hình ảnh hiển thị sắc nét hơn pixel thường. Thêm vào đó, nó điều khiển được tất cả các điểm LED có trong ma trận. Tính chất quản lý màn hình cho phép lan truyền mọi pixel đơn sang pixel bên cạnh, hình thành một điểm ảo (Một pixel không tồn tại nhưng thị lực của con người có thể nhận biết được). Chỉ một ví dụ này thôi các bạn cũng có thể thấy được sự tinh vi, phức tạp trong công nghệ.

Nguyên tắc lựa chọn module LED ma trận

Sự khác biệt lớn nhất giữa màn hình LED ngoài trời và trong nhà là độ phân giải. Trong đó, sản phẩm lắp đặt ở khu vực ngoài trời thường có khoảng cách nhìn xa hơn so với màn hình LED trong nhà. Chính vì vậy, độ phân giải không cần phải là quá cao. Theo nghiên cứu khoa học, khoảng cách nhìn tốt của mắt người không phân biệt được những chi tiết nhỏ).

Chúng tôi xin được đưa ra một số lời khuyên giúp các bạn chọn được LED ma trận phù hợp:

  • Nếu vị trí quan sát càng gần thì chúng ta phải lựa chọn sản phẩm có độ phân giải càng cao (phương án lý tưởng chính là màn hình P10, P16). Với khoảng cách quan sát xa thì các bạn nên sử dụng module có độ phân giải thấp hơn như P20. Xin được lưu ý thêm, độ phân giải có mối quan hệ với khoảng cách điểm ảnh, tức khoảng cách giữa 2 điểm ảnh (pixel) gần nhau nhất. Nó được tính bằng đơn vị milimet (mm).

LED ma trận và các khái niệm công nghệ

  • Màn hình LED ngoài trời chịu ảnh hưởng trực tiếp từ ánh nắng mặt trời. Do đó, người ta yêu cầu độ sáng lớn hơn sản phẩm LED indoor để đảm bảo các thông tin hiển thị tốt. Ngoài ra, nó còn phải có chỉ số bảo vệ tối thiểu là IP65. Thông số này chứng tỏ sản phẩm có thể đương đầu với những tác động ngoại cảnh như nắng, mưa.

LED ma trận và các khái niệm công nghệ

Như vậy, các bạn đã nắm được những nguyên tắc lựa chọn LED ma trận. Ðể mua được sản phẩm chất lượng cao, các bạn hãy đến với ledcf.com.vn nhé!

 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ LEDCF

VPGD: Số 21 Ngõ 28 Trần Ðiền - Thanh Xuân - Hà Nội

Hotline: 0983.838.209 | 0965.257.992

Email: ledcf.it@gmail.com