LED đúc và các thao tác kỹ thuật

Thích 0 Bình luận 0
Xếp hạng: 0 (0 đánh giá)

Thế kỉ XXI chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của công nghệ diode phát quang. Nó mang trên mình những thế mạnh vượt trội như độ bền cao, ánh sáng thân thiện

Thế kỉ XXI chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của công nghệ diode phát quang. Nó mang trên mình những thế mạnh vượt trội như độ bền cao, ánh sáng thân thiện và ổn định, đồng thời tiết kiệm điện năng. Bên cạnh các loại đèn phục vụ sinh hoạt, thế giới đèn trang trí cũng trở nên sôi động hơn hẳn. Trong đó, sản phẩm LED đúc là một hạng mục quan trọng, tạo nên trào lưu thiết kế nội thất, làm biển hiệu cực kì ấn tượng. Ðể khai thác tối đa giá trị của sản phẩm, chúng ta cần đến những kiến thức kỹ thuật trong việc lắp đặt, đấu nối. Ngày hôm nay, ledcf.com.vn sẽ cung cấp những thông tin thú vị và cần thiết này, mời các bạn cùng tham khảo!

Mạch điều khiển LED đúc

LED đúc và các thao tác kỹ thuật

Mạch điều khiển sẽ hỗ trợ việc tạo ra các hiệu ứng đặc sắc như nháy theo nhạc. Chính vì vậy, thị trường hiện nay trở nên phong phú với các loại sản phẩm như mạch LED vẫy, mạch LED full hay mạch Matrix. Phần lớn các mạch điều khiển hiện nay đều là mạch tích cực âm, điều khiển dây âm của LED, hạn chế hiện tượng tỏa nhiệt của đèn. Khi so sánh, người ta nhận thấy rằng tích cực âm điều khiển được nhiều LED hơn tích cực dương. Chính vì vậy, dây âm sẽ đấu vào các cổng cài đặt ở trên mạch, trong khi đó dây dương sẽ đấu trực tiếp ra nguồn. Tín hiệu đầu vào của mạch điều khiển là mức âm, nên sau khi điện áp qua LED, qua trở thì đầu còn lại sẽ vào các chân (lỗ) trên bảng mạch.

Ở đây, chúng tôi xin được chỉ ra một vài sự cố có thể xảy ra với mạch điều khiển LED và cách khắc phục.

Trong trường hợp số lượng đèn LED bạn cần đấu lớn hơn giới hạn của 1 kênh, bạn có thể đấu thêm 1 con TIP song song. Ðối với những LED hiển thị số kênh ra không sáng: nếu LED vẫn sáng thì chứng tỏ vấn đề nằm ở TÍP.

Khi đèn báo hiệu điện áp không vào, chúng ta cần tiến hành kiểm tra IC ổn áp hoặc nguồn vào.

Trong tình huống đấu mạch vào biển LED thấy hiện tượng không chạy hoặc sụt áp, điều cần làm là  kiểm tra lại biển LED xem đấu chạm ở vị trí nào.

Như vậy, với những chia sẻ trên đây, các bạn có thể xử lý các trục trặc kỹ thuật kịp thời.

Ðể đèn LED đúc hoạt động hiệu quả, chúng ta cần đảm bảo nguyên tắc điện áp đầu vào của mạch không được vượt quá 24V. Nếu sử dụng điện áp không đúng quy định, nguy cơ cháy nổ là rất cao. Do đó, các bạn cần thực hiện nghiêm túc vấn đề này!

LED đúc và các thao tác kỹ thuật

Bí quyết tạo ra điểm sáng

Khi đấu nhiều LED lại với nhau và cho ra 2 dây tức là chúng ta đã tạo ra module cơ bản và nó được xem như một điểm sáng (cũng có thể hiểu là một đoạn). Một điểm sáng bao gồm 1 hoặc rất nhiều bóng LED căn cứ theo nhu cầu về công suất hay hình dạng của bản thiết kế như chữ, icon, logo,... mà khi chớp tắt – toàn bộ LED trong đó sẽ cùng sáng lên.

LED đúc và các thao tác kỹ thuật

Nếu đấu nối module này vào Board mạch, chúng ta cần 1 cổng (hay còn gọi là Port) để thực hiện vai trò điều khiển.

Trong quá trình đấu nối đèn LED đúc nói chung, các bạn cần rèn luyện phong cách làm việc chuyên nghiệp, được thể hiện qua 3 tiêu chí sau đây:

+ Ði dây gọn gàng, cắt chân linh kiện giúp việc quan sát và kiểm tra dễ hơn.

+ Tương tự như vậy, việc bó dây cũng cần tối ưu để không bị vướng, không ảnh hưởng đến quá trình di chuyển.

+ Thêm vào đó, chúng ta cần cố định mạch điện vào trong giá đỡ một cách chắc chắn, vật liệu cố định cùng với LED.

Tuổi thọ của LED đúc

Ðèn LED đúc được trang bị vỏ bọc bằng nhựa rắn bên ngoài. Nó được so sánh với lớp áo giáp, bảo vệ cho phần chip bên trong. Ðây là điểm khác biệt của LED đúc so với LED liền dây. Nhờ cấu tạo đặc biệt này, nó có thể hoạt động ở môi trường ngoài trời, chống lại sự xâm nhập của nước.

LED đúc và các thao tác kỹ thuật

Khi lựa chọn bất cứ loại đèn LED nào, chúng ta cũng cần quan tâm đến chip LED. Ðây chính là bộ phận quyết định tuổi thọ của bóng đèn cũng như chất lượng của nguồn sáng. Ðộ bền của chip phụ thuộc vào quy cách đóng gói và dây chuyền sản xuất của mỗi thương hiệu. Nếu lựa chọn chip LED cao cấp, sau một thời gian sử dụng, độ suy giảm ánh sáng không đáng kể. Khi đến với gian hàng của ledcf.com.vn, các bạn sẽ có cơ hội sở hữu LED đúc chất lượng cao. Ngoài ra, hệ sản phẩm phong phú, đa dạng. Các bạn có thể lựa chọn LED đúc F5/D8 hay F8/D12. Thế giới màu sắc cũng ngập tràn cảm hứng, phục vụ tối đa nhu cầu trang trí nội thất karaoke, tòa nhà cao tầng hay làm biển hiệu quảng cáo cho các cửa hàng, cửa hiệu.

Ngoài ra, LED hắt 7 màu, module LED ma trận và bộ nguồn LED 12V cũng là những sản phẩm được nhiều người quan tâm.

Quý khách có nhu cầu đặt mua xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ LEDCF

VPGD : Số 21 Ngõ 28 Trần Ðiền _ Thanh Xuân _ Hà Nội

Hotline: 0983.838.209 | 0965.257.992

Email: ledcf.it@gmail.com