Hướng dẫn thiết kế biển led ma trận

Thích 0 Bình luận 0
Xếp hạng: 0 (0 đánh giá)

Biển quảng cáo làm từ led ma trận hiện đang phổ biến và được sử dụng nhiều hơn so với biển ledsign vì nó đã được nhà sản xuất chế tạo sẵn thành những modul.

Biển quảng cáo làm từ led ma trận hiện đang phổ biến và được sử dụng nhiều hơn so với biển ledsign vì nó đã được nhà sản xuất chế tạo sẵn thành những modul. Trong bài viết sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về các bước làm một biển led ma trận. Led ma trận hiện nay có những loại như: led ma trận P16, led ma trận P10, led ma trận P20,…

Hướng dẫn thiết kế biển led ma trận

  • Bước 1: tính toán về mặt thiết kế

Trước khi làm một biển ma trận led thì bạn cần phải xác định được kích thước biển quảng cáo của bạn là bao nhiêu. Kích thước rất quan trọng vì trong những loại modul led có kích thước rất cố định. Chúng ta chỉ có thể ghép modul thành các tấm có kích thước bằng với số nguyên lần điện tích của modul. Nếu như khung của biển bắt buộc lớn hơn kích thước ghép từ cách modul thì phần thừa chọn lại bạn sẽ để làm khung hộp. Ngoài ra bạn phải chọn những modul với kích thước và vừa tầm quan sát của biển quảng cáo. Nếu bạn muốn đặt biển quảng cáo ở gần thì nên chọn những loại có modul có độ phân giải cao như led ma trận P16 hoặc P10. Còn nếu muốn đặt ở xa như trên cao thì cần chọn loại có độ phân giải thấp như led ma trận P20. Một số loại modul của led ma trận cho bạn tham khảo:

Loại modul

Kích thước

Khoảng cách (pixel)

P10

16cm x 32 cm

10 mm

P20

16cm x 32 cm

20 mm

P16

12.8cm x 25.6 cm

16 mm

P7.62

24.4 cm x 12.2 cm

7.62 mm

  • Bước 2: ghép modul

Khi sản xuất các module đều được nhà sản xuất để sẵn vị trí bắt vít, chính vì vậy chúng ta chỉ cần dựa theo những vị trí này để tính toán khung xương ghép các module lại với nhau. Chúng ta cũng cần chú ý đến việc sử dụng module ngoài trời hay là trong nhà khi bắt đầu làm khung xương. Nếu như làm trong nhà thì chúng ta không cần để ý tới việc chống nước, tuy nhiên nếu là ngoài trời thì module sẽ phải có một giăng cao su bảo vệ phía sau, và những giăng cao su này phải được ép sát mới đảm bảo được không thấm nước.

  • Bước 3: Nối mạch điều khiển CPU và cho chạy phần mềm

Có nhiều loại CPU trên thị trường phù hợp cho nhiều loại biển quảng cáo và kích thước mà bạn lựa chọn. Chúng ta nên chọn CPU có những tính năng điều khiển được số lượng điểm ảnh cao, như vậy khi cho chạy hình ảnh hoặc chữ thì sẽ không bị giật.

  • Bước 4: làm khung hộp cho biển quảng cáo

Tùy theo nhu cầu thiết kế biển quảng cáo của bạn mà bạn khung hộp sao cho phù hợp.

Trên đây là những bước làm modul cho một biển led ma trận. Các bạn có thể tham khảo nhiều sản phẩm led ma trận như: led ma trận P16, P10, P20,… tại ledcf.com.vn, hoặc bạn có thể liên hệ với chúng tôi tại website này để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ LEDCF

VPGD: Số 21 Ngõ 28 Trần Ðiền - Thanh Xuân - Hà Nội

Hotline: 0983.838.209 | 0965.257.992

Email: ledcf.it@gmail.com