Hướng dẫn sử dụng các loại nguồn LED

Thích 0 Bình luận 0
Xếp hạng: 0 (0 đánh giá)

Hiện nay, công nghệ diode phát quang đang ở trong giai đoạn cực thịnh. Nó hòa mình vào các ngành nghề khác nhau, điển hình là trong lĩnh vực chiếu sáng.

Hiện nay, công nghệ diode phát quang đang ở trong giai đoạn cực thịnh. Nó hòa mình vào các ngành nghề khác nhau, điển hình là trong lĩnh vực chiếu sáng sinh hoạt và trang trí, quảng cáo. Ðối với dòng thiết bị điện này, nguồn LED là một bộ phận cực kì quan trọng. Nó cung cấp năng lượng và đảm bảo mức điện áp an toàn cho các bóng đèn hoạt động bình thường. Ngày hôm nay, ledcf.com.vn xin được chia sẻ kinh nghiệm sử dụng những bộ nguồn cơ bản, mời các bạn cùng tham khảo!

Nguồn LED 5V

Nguồn 5V có tác dụng chuyển đổi điện áp từ dòng điện 220V sang 5V. Nó được ứng dụng cho hộp đèn, các mạch điện ổn áp hay biển hiệu cửa hàng. Từ đó tránh hiện tượng sụt áp, dòng ảnh hưởng đến mạch điện.

Hướng dẫn sử dụng các loại nguồn LED

Loại nguồn tổ ong 5V - 40A/5V - 60A hoạt động khá phổ biến. Trên thực tế, một nguồn 5V - 40A loại tốt có thể cung cấp nguồn cho 8 tấm module LED ma trận, hoặc cung cấp đủ cho 900 bóng LED đúc F5/D8, hoặc 2.000 bóng đèn LED liền dây… Ðặc điểm của nó là thường được làm bằng loại vỏ hộp kim loại cực kì chắc và bền. Nguồn 5V sở hữu nhiều mức dung lượng khác nhau từ cường độ 10A cho đến loại có cường độ 80A. Công dụng của chúng là bảo vệ mạch ngắn và ngược cực.

Về cách đấu nối, các bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

  • Chúng ta có thể nối 2 dây từ nguồn AC ( L và N ) vào với nguồn LED. Xin được giải thích với bạn đọc, L và N là 2 đầu dây nối nóng và trung tính từ dòng điện 220V.
  • Lưu ý đầu ra nguồn 1 chiều bắt buộc phải lấy từ 2 đầu còn lại ( -V, +V).
  • VADJ chính là chiết áp điều chỉnh nguồn điện áp đầu ra.

Hướng dẫn sử dụng các loại nguồn LED

Muốn nguồn LED hoạt động dài lâu và bền bỉ, chúng ta cần nên lắp đặt trong một môi trường có mức nhiệt độ từ khoảng 0 đến 60°C. Bên cạnh đó, các bạn  phải chú ý vệ sinh thường xuyên cho bộ nguồn. Hãy ưu tiên những bộ nguồn có quạt mát vì hiệu quả tản nhiệt tốt sẽ nâng cao tuổi thọ sản phẩm. Ðặc biệt, ledcf.com.vn còn cung cấp nguồn 5V chống nước. Có thể nói bộ nguồn này là sự lựa chọn hoàn hảo, thích nghi tốt với điều kiện khí hậu của nước ta.

Nguồn LED 12V

Tương tự như bộ nguồn 5V, thị trường nguồn 12V vô cùng sống động. Các sản phẩm có hình thức thiết kế và tính năng đa dạng. Có những model đặc biệt được trang bị quạt, khả năng chống nước, đặc biệt là nguồn 12V đũa siêu mỏng.

Hướng dẫn sử dụng các loại nguồn LED

Nguồn LED 12V có phạm vi ứng dụng rộng rãi, điển hình camera giám sát, máy tính, loa đài và đèn điện… Ở đây, chúng ta sẽ tập trung khai thác lĩnh vực đèn chiếu sáng. Loại nguồn này thích hợp với LED thanh, LED matrix,… và tất nhiên nó cũng được sử dụng trong biển hiệu quảng cáo. Công suất của nguồn tương đối cao và chúng ta cần tính toán mức điện năng nguồn phải cung cấp cho dàn đèn. Theo chia sẻ của các chuyên gia, mức hiệu năng nguồn đạt được nên lớn hơn hoặc tối thiểu là bằng mức điện năng tiêu thụ thực tế. Nguyên tắc này giúp nguồn không bị quá tải.

Bạn có biết vì sao trên bộ nguồn luôn luôn xuất hiện nhiều đầu ra? Thiết kế này nhằm hỗ trợ việc đấu nối nhiều thiết bị khác nhau.

Ðể đảm bảo an toàn và hiệu quả khi đấu nối, các bạn cần ghi nhớ một số điểm dưới đây:

Thứ nhất, không đấu chung dương và chung âm giữa các cục nguồn.

Thứ hai, nếu dây dẫn điện quá dài thì khả năng hao tốn điện năng trên đường dây càng lớn. Thêm vào đó, dây dẫn quá nhỏ, dây lõi nhôm không đủ công suất là những thứ chúng ta nên tránh.

Thứ ba, +V là kí hiệu đại diện cho bộ phận chân đầu ra 12+DV. COM lại tượng trưng cho phần chân nối với đầu ra của cực âm, kí hiệu chân thứ 3 dùng để nối làm chân tiếp địa.

Hướng dẫn sử dụng các loại nguồn LED

Dù sử dụng loại nguồn LED nào thì chúng ta đều phải kiểm tra cẩn thận việc đấu nối trước khi cấp nguồn.

Tại gian hàng của ledcf.com.vn, ngoài nguồn LED kim loại, các bạn có thể lựa chọn nguồn 12V - 5A sản xuất từ nhựa. Báo giá sản phẩm sẽ có sự chênh lệch do vật liệu cấu thành và tính năng trang bị.

Qua những giới thiệu trên đây, chúng tôi đã giúp các bạn nắm được kiến thức cơ bản về nguồn LED, cụ thể là công dụng, phân loại và cách đấu nối. Các bạn cần tuân thủ chặt chẽ các quy tắc để không xảy ra hiện tượng chập cháy gây nguy hiểm, đồng thời phát huy tối đa công dụng của sản phẩm.

Bên cạnh nguồn LED hoạt động trong nhà/ngoài trời, CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ LEDCF còn cung cấp những thiết bị hữu ích khác, điển hình là LED full 9803, LED hắt 7 màu. Ngoài ra chúng tôi còn là thiên đường để các bạn có thể chọn mua LED đúc Hà Nội.

Thông tin chi tiết xin quý khách liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ LEDCF

VPGD: Số 21 Ngõ 28 Trần Ðiền - Thanh Xuân - Hà Nội

Hotline: 0983.838.209 | 0965.257.992

Email: ledcf.it@gmail.com