Đèn led ứng dụng trong nông nghiệp - Điều mà ít người biết

Thích 0 Bình luận 0
Xếp hạng: 0 (0 đánh giá)

Ngày nay đèn led dường như không còn xa lạ gì với cuộc sống của chúng ta, nó xuất hiện ở bất cứ nơi đâu, bất cứ nhà ở, nhà hàng, trong các ngành công nghiệp.

Ngày nay đèn led dường như không còn xa lạ gì với cuộc sống của chúng ta, nó xuất hiện ở bất cứ nơi đâu, bất cứ nhà ở, nhà hàng, trong các ngành công nghiệp. Không chỉ nhằm ở mục đích chiếu sáng hay trang trí đèn led được ứng dụng vào nhiều ngành công nghiệp khác. Ðèn led được sử dụng trong nông nghiệp có lẽ còn là chuyện kha lạ lẫm với nhiều người. Hôm nay ledcf.com.vn sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về những ứng dụng của đèn led liền dây trong sản xuất nông nghiệp.

Nhu cầu sử dụng ánh sáng

Ánh sáng không chỉ là nguồn năng lượng cần thiết cho con người mà nó còn là ngườn năng lượng cần thiết cho nhứng loài động vật và thực vật. Với công nghệ hiện đại ngày nay tại nhiều phòng nghiên cứu, nhiều cơ sở về sản xuất các loại cây trồng ngắn ngày đến dài ngày như ra sạch, cây ăn quả, cây lương thực…đang được ứng dụng công nghệ đèn led.

Cây trồng có một đặc điểm đó là hấp thụ được dải ánh sáng trong một khoảng nhất định chứ không thể hấp thụ được ánh sáng một cách toàn bộ. Vì vậy đối với việc ứng dụng công nghệ đèn led nó sẽ giúp cho những loại cây hấp thụ được nhiều ánh sáng cho hiệu quả năng suất cao.

Đèn led ứng dụng trong nông nghiệp - Điều mà ít người biết

Do đèn led chỉ phát ra một dải ánh sáng hẹp, mà mỗi loại cây trồng lại sẽ hấp thụ được một dải ánh sáng khác nhau nên người ta sẽ tạo nên những dải sáng khác nhau phù hợp với từng loại cây, để cây cho năng suất tốt nhất.Khi sử dụng công nghệ này thì sẽ cắt giảm được một phần chi phí, vừa tăng hiệu suất cho việc canh tác. Phương pháp này cũng được áp dụng trong việc trồng cây trong nhà kính và nơi sản xuất nhứng tực phẩm tươi sạch phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng.

Sử dụng ánh đèn led đạt hiệu quả

Phương pháp chiếu sáng bằng đèn thúc đẩy quá trình quang hợp của các cây diến ra nhanh hơn, thu được hiệu quả cao về mặt sinh học. Nhờ đó mà giúp cây phát triển nhanh chóng, nếu sử dụng bằng đèn led thì cây sẽ phát triển nhanh hơn. Trong các mô hình sản xuất nông nghiệp thường sử dụng công nghệ đèn led chiếu sáng sẽ đạt hiệu quả hơn rất nhiều so với các loại bóng đèn chiếu sáng truyền thống.

Ðèn led là ánh sáng sạch, không có chứa thủy ngân, không chứa các tia độc hại làm cho chất lượng nông sản được cải thiện, tăng giá trị về mặt dinh dưỡng, cũng chấp cho khách hàng được nguồn thực phẩm an toàn, sạch sẽ và đem lại hiệu quả cao về kinh tế. Không chỉ vậy nó còn có thể tạo ra ra được những loại thực phẩm trái mùa để phục vụ nhu cầu của người sử dụng.

Bằng các thí nghiệm thực tế chúng ta có thể biết khi sử dụng đèn ánh sáng led để xử lý rau củ quả trong một thời gian cũng có thể giảm bớt được lượng Nitrat có hại cho sức khỏe xuống khoảng 44% đến 65%. Bên cạnh đó giá trị dinh dưỡng cũng được nâng lên rất nhiều.

Đèn led ứng dụng trong nông nghiệp - Điều mà ít người biết

Ngoài việc giảm bớt được nồng độ Nitrat trong nông phẩm, nó còn tạo ra lượng bức xạ nhiệt ít so với bóng đèn khác nên quá trình quang hợp xảy ra nhanh hơn và chỉ mất một thời gian ngắn, chu kỳ sinh trưởng của cây sẽ được thay đổi.

Ðèn led không chỉ mang dùng đểchiếu sáng, để trang trí mà nó còn được sử dụng trong sản xuất nông nghiệp một cách rất hiệu quả. Nếu bạn đang có nhu cầu mua led đúc tại Hà Nội thì hãy đến với chúng tôi để chọn những sản phẩm ưng ý nhất

 

Ðể biết thêm thông tin chi tiết:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ LEDCF

VPGD : Số 21 Ngõ 28 Trần Ðiền - Thanh Xuân - Hà Nội

Hotline: 0983.838.209 | 0965.257.992

Email: ledcf.it@gmail.com