Cách ghép module và nối mạch điều khiển của led ma trận P16

Thích 0 Bình luận 0
Xếp hạng: 0 (0 đánh giá)

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẽ cho các bạn cách ghép module và nối mạch điều khiển CPU và chạy phần mềm của led ma trận P16 trong làm biển quảng cáo led design.

Trong làm bảng quảng cáo bằng led ma trận P16 thì chúng ta chỉ việc ghép các module lại với nhau theo yêu cầu và kết nối đúng là xong. Tuy nhiên nó không đơn giản như mọi người vẫn nghĩ.

  • Cách ghép module

Các module sử dụng trong bảng quảng cáo đều được nhà sản xuất thiết kế sẵn vị trí để bắt vít. Chúng ta chỉ việc dựa theo những vị trí mà nhà sản xuất đã thiết kế để tính toán sao cho các khung xương ghép với module lại với nhau. Thông thường nếu như biển quảng cáo có 2 module trở lên thì chúng ta sẽ làm khung xương chạy dọc lên. Ghép như vậy thì sẽ có các mảng gồm những module chồng lên trên nhau. Tiếp sau đó chúng ta sẽ làm các khung xương ngang chạy theo chiều dài của biển quảng cáo để bắt các mảng này lên với nhau. Việc chúng ta sử dụng các module chạy ngoài trời hay là trong nhà thì cũng cần phải để ý đến việc chống thấm nước cho các module này. Khi ghép các module lại với nhau thì chúng ta sẽ gioăng một lớp cao su ở phía sau, và nên làm viền sát ép được gioăng này như thế thì mới đảm bảo được kín nước. Nếu không làm như thế thì chúng ta phải làm hộp chắn nước thật tốt.

Lưu ý khi ghép các module lại với nhau đó chính là chúng ta ghép sao cho dễ dàng tháo lắp, như vậy khi có trục trặc xảy ra thì sẽ xử lý được dễ dàng nếu không chúng ta sẽ phải dỡ hết biển quảng cáo ra.

  • Nối mạch điều khiển CPU và chạy phần mềm

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại COU phù hợp với mỗi loại biển và kích thước theo yêu cầu của bạn. Ðể làm biển quảng cáo bằng led ma trận P16 thì chúng ta nên chọn CPU với tính năng điều khiển được số lượng điểm ảnh cao hơn với số lượng điểm ảnh của chúng ta trên biển, có như vậy thì khi chạy hình ảnh chữ của chúng ta mới không bị giật.

Nếu như chúng ta làm biển ít hàng thì các CPU không cần bộ chia kênh, thay vào đó bạn nên mua cáp tín hiệu từ CPU ra module dài hơn, để dễ dàng trong các thao tác và đặt CPU ở những vị trí mà bạn mong muốn. Mỗi một hàng module trên biển quảng cáo thì chúng ta cần một cap tín hiệu nối với CPU. CPU sẽ được kết nối với máy tính của các bạn bằng cổng com. Chúng ta nên chọn loại tốt để đảm bảo dùng được lâu dài vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại rởm.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ LEDCF

VPGD: Số 21 Ngõ 28 Trần Ðiền - Thanh Xuân - Hà Nội

Hotline: 0983.838.209 | 0965.257.992

Email: ledcf.it@gmail.com